Phục Hồi Gà Sau Đá

95 Likes 23 Comments

Sau mỗi trận vần hoặc đá về thì gà sẽ bị dính rất nhiều thương tích trên khắp cơ thể nên việc chăm sóc, phục hồi gà sau đá rất quan trọng. Nhiều anh em chủ quan hoặc không biết cách chăm sóc dẫn đến gà bị ốm, bị kén, mốc, lác hoặc nhiều con tụt lực, bỏ đi luôn. Mình đã có một bài viết hướng dẫn cách chăm sóc gà sau khi đá hoặc đi vần về rồi, hôm nay mình chia sẻ với anh em cách phục hồi những con gà đi đá sâu về có hiện tượng tụt lực, ốm trong để gà mau lấy lại sức và tìm lại phong độ.

Gà bị ốm trong

Thời gian đầu mới chơi gà chọi mình đã phải bỏ đi rất nhiều con gà hay do không biết cách chăm sóc và phục hồi gà sau đá. Nhiều trường hợp để gà hồi sức khá lâu, nhiều con chỉ đá được một kỳ là nghỉ luôn vì chờ đạt được phong độ cũng là lúc bắt đầu vào vụ lông. Có nhiều con tuy không chết nhưng do bị nội thương nghiêm trọng sau này cứ nhợt nhạt, bỏ đòn nên cũng chỉ để đúc mái. Nhưng nuôi mãi rồi cũng có kinh nghiệm nên giờ tỷ lệ gà bị hỏng sau khi đá của mình rất hiếm, thậm chí không có.

Có rất nhiều cách phục hồi gà bị ốm sau khi đá về, mỗi người có một cách khác nhau nhưng cơ bản nhất là phải biết con gà của mình đang gặp vấn đề gì? Bị thương tích ở đâu? ăn uống như nào? Từ đó mình mới có phương pháp cụ thể cho từng chú gà, chứ nhiều anh em thấy gà đi ỉa, sốt, xù lông nhưng sốt ruột nghe người này người nọ rồi tương một đống thuốc bổ hoặc cho ăn đẫy mồi và thì càng làm cho con gà ốm thêm và tỷ lệ tử vong là rất cao. Mặt khác nếu con gà được chuẩn bị một nền tảng thể lực tốt trước khi thi đấu thì thời gian hồi phục của gà sau mỗi trận đấu cũng sẽ nhanh hơn và giảm thiểu tối đa gà bị ốm sau khi đi đá về. Để gà có một nền tảng thể lực tốt trước khi thi đấu thì các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây:

Mình khuyên anh em sau khi gà đi đá hoặc vần về nên dùng thuốc phục hồi sau đá. Thuốc này rất tốt, có tác dụng rút ngắn nội thương, rút ngắn thời gian phục hồi, hạn chế việc gà bị kén và sưng phù.

Anh em có thể dùng loại thuốc sau:

Thuốc phục hồi chấn thương gà chọi của Thái Lan

Phục Hồi Chấn Thương Gà Chọi
Phục Hồi Chấn Thương Gà Chọi

Công dụng:

+ Giúp tan máu bầm, máu cục, hồi phục chấn thương cho gà sau khi đá

+ Giúp trợ tim cho gà giảm mệt mỏi, giúp máu gà lưu thông tốt hơn sau khi đá.

+ Giúp gân gà dẻo dai hơn, xương cứng chắc, tăng cơ.

+ Thuốc có tác dụng thông mạch máu, giảm độ sưng tấy đồng thời tăng khả năng hồi phục cho gà

Cách dùng: Gà sau khi đá hoặc vần về anh em cho uống mỗi ngày 2 viên, uống trong 4 – 5 ngày liên tục sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Hiện tại thuốc đang bán với giá 120k/hộp, anh em nếu cấn thuốc có thể liên hệ với mình qua số điện thoại: 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

Một số bệnh thường gặp sau khi gà đi đá hoặc vần về.

1. Gà bị đi ỉa, chướng diều

Rất nhiều con gà sau khi đi đá về gặp tình trạng bị chướng diều kết hợp đi ỉa phân lỏng, phân xanh, phân trắng. Trong trường hợp này thì anh em chú ý không cho gà ăn thóc, chuyển sang cho ăn cám gà con, chia làm nhiều bữa nhỏ, không cho gà ăn quá no. Con nào tự ăn được là cái tốt, không ăn được thì anh em phải đút cho nó và dùng kết hợp những loại thuốc sau: Thuốc chữa chậm tiêu chướng diều + thuốc đi ỉa + men tiêu hóa.

Đặc trị phân xanh phân trắng
Thuốc đặc trị phân xanh phân trắng của Thái Lan
thuốc chữa chậm tiêu cho gà
Thuốc Chậm Tiêu Tốt Nhất

Anh em chú ý, nhiều con gà đá quá sâu khuya dẫn đến tình trạng nằm bẹp một chỗ thì anh em phải tích cực bơm nước cho nó và dùng thuốc như trên. Nếu anh em chưa có thuốc có thể liên hệ với mình mình qua số điện thoại: 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

2. Gà bị hem, khò khè, sủi bọt mắt

Gà bị hen dẫn đến hiện tượng có bọt mắt
Gà bị hen dẫn đến hiện tượng có bọt mắt
Sưng, phù mặt do bị hen
Sưng, phù mặt do bị hen

Trường hợp gà đi đá về có hiện tượng thở khò khè, cổ nhiều đờm, sùi bọt mắt thì anh em cho gà dùng thuốc hen đỏ của Thái.

Thuốc hen đỏ có tác dụng chữa hen siêu cấp tính , gà bị khó thở khi vận động mạnh và nhiều, giúp gà dễ thở hơn. Đặc trị gà bị lên đờm, gà khò khè, gà bị sổ mũi, chảy nước mũi, sưng mắt, sưng phù mặt.

Cách dùng khá đơn giản, anh em nhỏ trực tiếp vào mồm gà mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 3 đến 5 giọt, nhỏ liên tục trong vòng 3 – 5 ngày. Thuốc không có tác dụng phụ anh em nhé!

Thuốc Hen Đỏ
Thuốc Hen Đỏ Của Thái Lan

Hiện thuốc này có nhiều hàng nhái nên anh em lưu ý trước khi mua hoặc liên hệ với mình để lấy thuốc chuẩn Thái. 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

3. Gà bị ốm trong

Nếu trường hợp gà vần hoặc đá về đã khỏe, đi lại bình thường nhưng cứ nhợt nhạt, ủ rũ, xù lông, không sung thì nhiều khả năng gà đang bị ốm trong và anh em cần phải cho gà dùng thuốc chữa ốm trong, teo lườn.

Thuốc Ốm Trong Thái Lan
Thuốc Ốm Trong Thái Lan

Công dụng:

  • Điều trị gà nhợt nhạt, ủ rũ, kém sung
  • Điều trị gà ăn nhiều không lên cân, khô chân, teo lườn
  • Phục hồi gà đá về tụt lực, bạc trắng, sút cân
Gà bị ốm trong
Trước khi dùng thuốc
Sau khi dùng thuốc
Trước khi dùng thuốc
Sau khi dùng thuốc

Hiện thuốc này tại FC Cafe mình bán với giá 110k/lọ gồm 2 lọ nhỏ, 1 lọ thuốc chữa bệnh và 1 lộ thuốc bỏ kèm theo. Anh em cần thuốc hãy liên hệ với mình qua số điện thoại 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

4. Gà bị tụt cốt

Nếu gà bị tụt cân sau khi đá về thì anh em cần phải chăm sóc tích cực, cho ăn mồi điều độ và rau xanh, cà chua, giá đỗ để gà nhanh hồi cân. Đồng thời cho gà dùng một số loại thuốc bổ như: Thuốc ốm trong, bổ nội tạng, tăng cơ bắp. Sau khi dùng thuốc bổ 1 đến 2 tuần gà sẽ ăn khỏe, hấp thụ thức ăn tốt và hồi cân trở lại.

Thuốc Bổ Nội Tạng

Thuốc Bổ Nội Tạng Rất Tốt Cho Gà Chọi

Thuốc bổ nội tạng có tác dụng bổ máu, bổ não, rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp gà tiêu hóa thức ăn nhanh không bị đầy bụng, gà ỉa phân đẹp hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Mình đã sử dụng thuốc này thường xuyên trong vòng 3 năm nay cho trại gà FC Cafe và thấy hiệu quả rất tốt, anh em có thể tin dùng.

* Hiện thuốc có giá 130k/hôp 120 viên, các bạn có thể đặt mua liên hệ với mình theo số điện thoại: 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

Thuốc Tăng Cơ Bắp

Tăng cơ bắp là một lọ thuốc bổ gồm 100 viên nén có tác dụng tăng thể lực cho gà, dùng cho gà bị gày yếu thiếu vitamin, giúp gà có được đôi chân cứng cáp, đôi cánh khoe mạnh, sức bật tốt hơn.

Với kinh nghiệm nuôi gà chiến quy mô lớn mình thấy đây là một loại thuốc nuôi hàng ngày rất tốt cho gà chọi, đặc biệt là gà tơ, giúp cho gà phát triển hệ cơ và có một cơ bắp săn chắc khỏe mạnh.

* Hiện thuốc có giá 50k/hôp 100 viên, các bạn có thể đặt mua liên hệ với mình theo số điện thoại: 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY
Đối với gà bị ốm trong sau khi dùng thuốc đặc trị ốm trong teo lườn anh em nên dùng kết hợp 2 loại thuốc này theo lượng như sau: Mỗi ngày 2 viên tăng cơ bắp + 1 viên bổ nội tạng.

5. Gà bị đau chân

Thường sau khi đá hoặc vần nếu anh em không chịu khó ngâm chân nước lạnh cho gà thì gà rất dễ bị đau chân. Khi đứng trong chuồng thấy một chân co lên, nhiều con bị sưng cụm bàn, sưng thới. Lúc này kiểm tra anh em sẽ thấy chân gà bị nóng. Việc cần làm là anh em cho gà uống kháng sinh và viên chống phù nền anphachoay (mua hiệu thuốc tây) kết hợp ngâm chân cho gà ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút. Anh em nhớ để gà ở nền cát mềm, sạch sẽ, khô ráo và tránh các con gà khác để gà được nghỉ ngơi, hạn chế đi lại.

Hiện có một số loại thuốc quét chân cho gà mình thấy cũng rất hiệu quả, hôm nào rỗi sẽ review cho anh em sau.

6. Gà bị khê hàm, kén mép

Gà bị kén mép
Gà bị kén mép

Trường hợp gà bị kén mép là do lúc đi đá hoặc vần gà xọc mỏ lẫn nhau hoặc bị đá vào vùng mỏ nhiều dẫn đến 1 hoặc 2 bên mép bị rách. Nếu sau khi đá hoặc vần xong anh em không vệ sinh kỹ và bôi thuốc kén mép cho gà thì gà sẽ bi sưng mép, tạo kén bên trong, sau này gà rất khó ăn uống, nhiều con phải đút chứ không tự ăn được.

Nếu gà của anh em có bị kén mép, khê hàm thì sử dụng loại thuốc sau đây, mình thấy rất hiệu quả.

Thuốc Kén Mép “Ông Già”

Thuốc kén mép của Thái Lan nhãn hiệu ông già đã được mình sử dụng nhiều năm và được nhiều người nuôi gà tin dùng nên anh em có thể yên tâm đầu tư. Giá loại thuốc này là 120k/lọ, anh em cần có thể liên hệ với mình qua số điện thoại: 0973.055.398 hoặc BẤM VÀO ĐÂY

Có thể bạn quan tâm

Về tôi: Trong Cafe

Mình là Nguyễn Văn Trọng, hơn 10 năm chơi gà chọi mình đã đạt được mọi danh hiệu C1 Miền Bắc nhưng toang cũng khá nhiều. Tóm lại sau gần 10 năm chơi gà được mỗi cái kinh nghiệm. Giờ chia sẻ lên blog này là hết :D Xem thêm...

23 Comments

    1. Với bộ thuốc nuôi 3 loại bạn cho mỗi loại 1 viên/ngày, còn thuốc hen đỏ bạn nhỏ cho gà mỗi ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần 5 đến 7 giọt, con nào nặng mỗi lần 10 giọt bạn nhé!

  1. Thuốc phục hồi chấn thương dùng có hiệu quả ko anh? Em định mua một lọ đấy với một lọ thuốc kén mép. Gà em đá dọc, 2 con gặm mỏ nhau giờ về ko tự ăn được

    1. 2 ngày mà vẫn chưa tiêu hết thóc thì cũng khá nguy hiểm, sang ngày thứ 3 mà thóc vẫn chưa tiêu hết bạn cần phải ra diều cho gà không thóc sẽ lên men và thối trong diều, còn về thuốc thì bạn cho mình xin tên, địa chỉ và số điện thoại mình ship cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.