Đôi Nét Về Gà Chọi Vảy Rồng

71 Likes Comment

Trong nhiều năm trước đây, gà chọi vảy rồng cũng từng được rất nhiều các sư kê yêu thích vì cặp chân của nó khá “hầm hố”, mang nét uy phong. Thực tế cũng có một số con gà chọi vẩy rồng rất xuất sắc và được nhiều sư kê nhắc đến từ Bắc vô Nam. Hôm nay Megachoi sẽ cùng anh em tìm hiểu về loại gà chọi vẩy rồng này nhé!

Gà Vảy Rồng
Gà Vảy Rồng

Sở hữu những lớp vảy dày xếp chồng lên nhau ở đôi chân, gà chọi vảy rồng tạo nên một thứ vũ khí tương đối hiệu quả. Nhìn sơ qua cặp chân này giống như cặp chân của những chú Rồng trong phim ảnh. Theo nhiều nguồn tài liệu tham khảo thì gà chọi vảy rồng có nguồn gốc ở miền Tây nước ta thuộc các tỉnh Long An, Bến Tre. Vì từng có một thời gian được nhiều người chơi gà yêu thích nên gà chọi vảy rồng đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, nơi có những anh em đam mê bộ môn chọi gà.

Cũng giống như các loại gà chọi khác thì gà chọi vẩy rồng cũng gồm gà đòn và gà đá cựa sắt. Ở ngoài Bắc thì anh em đa phần chơi gà đòn, còn miền Tây và miền Nam thì ngược lại, ưa chuộng gà đá cựa hơn. Tuy nhiên gà chọi vẩy rồng vẫn đảm bảo phục vụ đam mê của tất cả anh em trên mọi miền tổ quốc.

Gà chọi vảy rồng đá cựa:

Gà Vảy Rồng Đá Cựa
Gà Vảy Rồng Đá Cựa

Gà đá cựa hay còn gọi là gà lông được chơi nhiều ở miền Tây, Campuchia, Lào, Thái Lan và khu vực miền trong, khi các trận chiến có tính sát phạt cao. Chúng được giữ nguyên cựa hoặc lắp thêm cựa sắt, cựa dao để tăng tính sát thương, sớm có được thua. Những chú gà này có bộ lông dài và đẹp mắt giúp tạo điều kiện thuận lợi trong các trận giao chiến. Nếu không tham gia các trận đá gà cựa thì chúng cũng có thể làm gà cảnh.

Gà chọ vảy rồng đá đòn:

Gà Đòn Vảy Rồng
Gà Đòn Vảy Rồng

Giống các trận gà đòn tại miền Bắc khi chúng tham gia đá và chiến thắng bằng đòn lối và sức bền. Gà nào càng có nhiều đòn độc, đòn khủng hoặc đòn cáo thì càng có cơ hội dành chiến thắng. Ngoài ra nếu như không có đòn lối nhưng khả năng chịu đòn tốt thì cũng có thể sẽ giúp dành được chiến thắng bằng cách “ăn mòn” sức lực của đối thủ.

Cũng giống như các dòng gà khác thì gà vảy rồng sở hữu những đòn lối tùy theo từng cá thể. Do chia ra làm 2 dòng gà đòn và gà cựa nên mỗi loại sẽ có những tiêu chí chọn lựa riêng. Chính vì vậy với câu hỏi: “gà vảy rồng có nên chơi hay không” thì câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào tốt chất con gà, và các tiêu chí đánh giá của người chơi tùy từng vùng miền.

Gà Mái Cựa Vảy Rồng
Gà Mái Cựa Vảy Rồng

Hiện nay gà chọi vảy rồng cũng được lai tạo với các dòng gà khác để phát triển thêm dòng giống hoặc đơn giản theo sở thích. Những con gà tre vảy rồng, gà chọi Bình Định vảy rồng là những chú gà như vậy. Việc lai tạo này mất nhiều thời gian chọn lọc để tìm được cá thể gà ưng ý. Không phải 1 sớm một chiều bởi 1 chú gà cần ít nhất khoảng 10 tháng để có thể trưởng thành và thể hiện đòn lối.

Thật sự mà nói thì có thể dòng gà này được đánh giá là tốt. Bởi hệ thống vảy rồng cảm giác liên tưởng tới sự quý tộc của dòng dõi Rồng. Mang lại may mắn cũng như nhiều vấn đề khác cho gia chủ. Tuy nhiên theo cảm nhận của cá nhân mình thì gà chọi có cặp chân vảy rồng thường cặp chân rất to, trọng lượng của cặp chân lớn hơn so với các mẫu chân gà bình thường nên rất ảnh hưởng đến khả năng thi đấu khi về sâu khuya. Còn theo anh em nhận xét như thế nào về loại gà chọi vảy rồng này? Cùng cho ý kiến nhé!

Xem thêm: Những loại vảy đẹp của gà chọi

Có thể bạn quan tâm

Về tôi: Trong Cafe

Mình là Nguyễn Văn Trọng, hơn 10 năm chơi gà chọi mình đã đạt được mọi danh hiệu C1 Miền Bắc nhưng toang cũng khá nhiều. Tóm lại sau gần 10 năm chơi gà được mỗi cái kinh nghiệm. Giờ chia sẻ lên blog này là hết :D Xem thêm...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.